Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile sẽ open BETA vào ngày 28-05?



Mới đây tin tức  về việc Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao mobile mở cửa vào ngày 28-5 cho tất cả các game thủ trải nghiệm làm đại bộ phận game thủ đang chờ đợi tựa game này liền cảm thấy rất háo hức. Có người đã chuẩn bị sẵn tâm thế, có người thì vẫn còn băng khoăn và vẫn có rất nhiều những câu hỏi về tin tức này. Với ý kiến đánh giá của cá nhân, mình sẽ cung cấp cho các bạn hiểu thêm về tình hình của Thiên Nhai mobile, từ đó các bạn tự khắc có câu trả lời.

Thứ nhất: Thiên nhai minh nguyệt đao mobile đang ở giai đoạn nào?
Như bất kỳ một sản phẩm game nào, Thiên Nhai mobile cũng phải trải qua giai đoạn thử nghiệm Alpha ( Thử nghiệm nội bộ nhà phát triển), rồi đến giai đoạn Close Beta và Open Beta ( ai chưa hiểu rõ về 2 loại này thì lên google tìm hiểu )
Có thể coi giai đoạn Close Beta từ các bài viết sau:
-  Mở thử nghiệm giới hạn người chơi lần 1- 500 người  ( xem bài viết ) 
- Mở thử nghiệm Thiên Đao mobile lần 2 - 5.000 người ( Xem bài viết )
- Thử nghiệm lần 3 - hay còn gọi là phiên bản Cùng ai nâng rượu mời trăng ( Xem bài viết )
Riêng bài viết về thử nghiệm lần 3 này mình rành trọn cả bài để lược dịch các ý kiến đóng góp của các game thủ sau khi đã test. Từ những ý kiến đó có thể thấy bước đầu game đã thành công nhưng vẫn còn rất nhiều vấn đề cần phải chỉnh sửa.
Như vậy theo bạn thì sắp tới ngày 28-05-2020 Thiên nhai minh nguyệt đao mobile tiếp theo là gì? Tiếp tục là Close Beta thử nghiệm lần 4 - với môn phái mới Di hoa cung? Hay chuyển hẳn sang giai đoạn Open Beta?
Giả dụ cứ cho là sẽ Open Beta, oh Open Beta vẫn là thử nghiệm game nhưng khác là áp dụng với đông đảo mọi người ( đông đảo chứ không phải tất cả nhé ). Và như thông lệ của Tencent nếu bạn muốn chơi thì phải tải game từ Link của nhà phát hành cung cấp và có code test
Nhìn vào đàn anh Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao PC sẽ rõ giai đoạn Open Beta kiếm được 1 code test nó khổ thế nào, việc này nhiều người đã trải qua, sợ rằng lần này cũng không ngoại lệ.

Thứ 2: Nhìn vào thực tế
Hiện tại chưa có một thông báo chính thức cụ thể nào rõ ràng, ngay cả thông báo từ trang chủ game Tencent cũng chỉ thông tin ngày 28-5 Phiên bản thử nghiệm không xoá dữ liệu bắt đầu, không xoá dữ liệu ở đây hoàn toàn không có nghĩa là Open game.

Kiểm tra trên kho ứng dụng mobile của China sẽ thấy rằng hoàn toàn game chưa cho phép tải nhưng ở đó cho chúng ta biết một thông tin hết sức quan trọng- đó là ứng dụng game Thiên nhai mobile cho phép tải về vào ngày 28-08-2020. Đây rất có thể chính là ngày Open game, cho phép tất cả mọi người tải và chơi.

( Trên kho ứng dụng mobile game của Tàu )


Thứ 3: Các yếu tố khác
Có thể thấy một điều rằng Tencent không vội, chỉ có các game thủ đang hóng chờ quá nóng lòng, và đôi khi sự thất vọng của họ biến thành cơn giận dữ, nhưng khó có thể lay động được Tencent vì Thiên nhai minh nguyệt đao PC vẫn là con gà đẻ trứng vàng, trên thị trường họ gần như không có đối thủ cạnh tranh nên thời gian dành để chau chuốt, nâng cấp hoàn thiện cho bản Mobile càng nhiều. Đó là chưa kể game vẫn còn nhiều vấn đề chưa hoàn thiện, kinh tế suy thoái, dịch Covid hoành hành... Tại thì tương lai gần, yếu tố " thiên thời địa lợi nhân hoà " cho sự ra mắt của Thiên nhai mobile gần như không mấy thuận lợi. Chỉ hy vọng lời hứa sớm gặp nhau chính là một lời hứa trân thật.

Kết: Đối với các game thủ Quốc tế nói chung, các game thủ Việt Nam nói riêng, hiện tại không có dấu hiệu nào cho thấy chúng ta có cơ hội được trải nghiệm game một cách tự do vào ngày 28-5-2020. Càng không thể biết trước được tương lai Tencent có cho phép các game thủ quốc tế ( bao gồm cả VN ) được tự do chơi tựa game này hay không, hay lại áp dụng chính sách khoá các IP nước ngoài. Hy vọng cũng giống như bản PC, họ sẽ không làm như vậy.
Con đường đến với thế giới võ hiệp Thiên nhai mobile đối với các game thủ Việt quả thực sẽ gặp nhiều chông gai, ngay kể cả việc cơ bản nhất là tạo tài khoản cũng gặp vô ván khó khăn, đó là chưa kể không biết chơi Ping có ngon không, thiết bị của mình liệu có chơi được không, rồi có vượt qua được cách biệt ngôn ngữ ?
Mình không muốn vẽ nên những bức tranh màu hồng hoặc những tin tức tạo hy vọng cho các bạn để rồi thất vọng. Một điều, chính là muốn các bạn nắm được rõ tình hình nhất, để nếu ai vẫn còn niềm đam mê, khi khoảng khắc đến, trái tim bạn sẽ như những ánh đao vụt sáng !

- 花VeLu -

CÁC BÀI VIẾT CẦN LƯU Ý ( Tổng hợp )