Kỹ năng môn phái Thiên Hương - 天香



Nào hôm nay chúng ta cùng nghiên cứu chi tiết skill của Thiên Hương - super gơ ô kiếm hợp nhất trong Thiên nhai mobile nhé.

 

Thiên Hương là môn phái duy nhất chỉ có nhân vật nữ trong game, không chỉ thuộc dạng mỹ nhân giọng ngọt ngào, mà ở trên giang hồ còn được thiếu hiệp khắp bát hoang yêu quý (ko yêu quý nó ngắt buff). Vậy Thiên Hương rốt cuộc như thế nào, chúng ta cùng nhau tìm hiểu nào!

Thiên Hương có hai bộ kỹ năng hay trạng thái có thể dễ dàng chuyển đổi qua lại khi đã được kích hoạt đó là trạng thái gây sát thương (dam) và trạng thái trị liệu (buff).

Ngọc Đài Tân Vịnh - trạng thái gây sát thương/dame Thiên Hương.

- Hạnh Lâm Sơ Phát - trạng thái trị liệu/buff của Thiên Hương.

Đầu tiên ta đi vào bộ 5 kỹ năng cơ bản và 2 kỹ năng kích phát của mỗi bộ nhé


KỸ NĂNG PHỔ THÔNG - KHÔNG CD

  


寒林疏芳|Hàn Lâm Sơ Phương  

Diễn giải: Có thể tạo công kích 3 giai đoạn liên tiếp bằng kiếm ở khu vực chữ nhật trước mặt. Đây là skill cơ bản có thể kết hợp với các kỹ năng khác để tạo thành các kỹ năng combo

I. 5 KỸ NĂNG CƠ BẢN


  


Ngọc Đài Tân Vịnh 玉台新咏

Bộ  kỹ năng này gồm 5 skill cơ bản và 2 kỹ năng kích phát. Chủ yếu dùng trong Luận Kiếm  论剑  và gây dame 输出 




伞舞旋|Tán Vũ Toàn

Diễn giải: Đây là kỹ năng gây dam nhiều lần với phạm vi rộng ở trước mặt, tạo nên thương tổn cho tập thể (skill aoe), đối với mục tiêu đã hết định lực từ trước đó có thể tạo thành áp chế, gom các mục tiêu lại một chỗ. Đây là kỹ năng hay dùng đầu tiên nhất để dọn đoàn quái, thời gian CD ngắn có thể sử dụng thường xuyên. 

Thời gian CD: 13s | Hương ý mất đi: 32 điểm


绝命伞|Tuyệt Mệnh Tán

Diễn giải: Thiên Hương ném dù về phía đối phương, tạo thương tổn cho cả xung quanh mục tiêu. Khi Thiên Hương Ý Quyết sắp hết sẽ xúc phát kỹ năng Ngọc Liêm Phật Y, khống chế đối phương trong vòng 4s bằng cách dùng ô treo đối phương lên. Skill này thường dùng trong pvp để khống chế, còn đối với pve thì không có tác dụng với boss đang bá thể.  

Thời gian CD: 7s | Kết hợp:  Ngọc Liêm Phật Y 玉帘拂衣


芳华一瞬|Phương Hoa Nhất Thuấn

Diễn giải: Là skill gây dam cho đối phương ở phạm vi một hình chữ nhật, có thể đánh rớt định lực của đối phương, xúc phát kỹ năng Tái Trảm Phương Hoa, gây thêm dame lên đối thủ. Thường dùng để phá định trong pvp, kéo dài hiệu quả của debuff gây ra dame, và dùng để phá định boss cùng với dọn quái. 

Gồm 3 giai đoạn:

沉华 · 一 Trầm Hoa 1: Dame tăng 30%; 

沉华 · 二 Trầm Hoa 2: Dame phá định tăng 40%; 

沉华 · 三 Trầm Hoa 3: Dame tăng lên 20% 

Thời gian CD: 18s | Hương ý hồi phục: 100 điểm


琴心三叠|Cầm Tâm Tam Điệp

Diễn giải: Skill đơn, áp sát một mục tiêu nhất định, có thể bỏ qua định lực mà gây áp chế lên mục tiêu, giai đoạn cuối có thể đánh bay mục tiêu đã không còn định lực. 

Gồm 3 giai đoạn gây sát thương 

尘影 · 一 Trần Ảnh 1 : Cự ly áp sát tăng 2m; 

尘影 · 二 Trần Ảnh 2 : Thời gian điều tức giảm 2s; 

尘影 · 三 Trần Ảnh 3 : Tạo nên 100% dame

Thời gian CD: 26s


香意痕|Hương Ý Ngân

Diễn giải: Skill aoe, gây dam cho đối phương trong phạm vi rộng với nhiều giai đoạn, khi Thiên Hương Ý Quyết sắp hết có thể xúc phát skill Hương Ý Tập, tạo nên sát thương lớn và đánh bay đối phương. Thường được dùng kéo dài thời gian chịu debuff đánh bay đối phương trong pvp, còn trong pve thì tạo ra dame cao hơn. 

Thời gian CD: 28s | Kết hợp: Hương Ý Tập 香意袭



Combo Thiên Hương có thể dùng: Cầm Tâm Tam Điệp + Phương Hoa Nhất Thuấn + + Tuyệt Mệnh Tán + Ngọc Liêm Phật Y (thuần việt chút: ba tầng áp sát trái tim+ nháy mắt hoa bay tung tóe + điệu múa ô xoay + chiếc ô chết chóc + tu thành chánh quả).  

Luận bàn: Ra tay trước, lợi dụng skill Cầm Tâm Tam Điệp đột kích áp sát đến trước mặt đối phương, triển khai skill gây dam đa đoạn này. Sau đó kết hợp với Phương Hoa Nhất Thuấn để phá bỏ định lực của đối phương, mà Tán Vũ Toàn có thể dạo nên áp chế đối với đối phương khi đã mất định lực như vậy, tăng lên debuff, kéo dài thời gian debuff lên đối phương rồi gây dam. Khi đối phương hồi lại định lực, có thể lại sử dụng skill đơn Tuyệt Mệnh Tán dam, xúc phát skill Ngọc Liêm Phật Y, tiếp tục gây lên debuff.


  


Hạnh Lâm Sơ Phát 杏林初
 

Trạng thái có thể cứu người của Thiên Hương (buff), dùng trong Trị liệu 治疗 và Quần chiến 群战 

*Lưu ý: Lượng máu mà mỗi skill có thể hồi được tăng lên theo tùy cấp độ của nhân vật. Cấp càng cao hiệu quả skill càng cao. Ở đây lượng máu hồi phục được tính theo cấp 63.


伞舞|Tán Vũ Dũ

Diễn giải: Ném dù xuống mảnh đất phía trước, ba đồng đội nằm trong phạm vi vị trí dù vừa ở sẽ nhận được trị liệu, kéo dài được 10s. (Thời gian CD ngắn, lượng buff khá ít, nhưng lúc đánh phó bản hay sử dụng để duy trì bơm máu cho đội.)

Thời gian CD: 14s | Hương ý mất đi: 20 điểm | Lượng máu hồi phục: 65% điểm Công kích + 31 điểm máu mỗi giây.


续命伞|Tục Mệnh Tán

Diễn giải: Ném dù về phía một đồng đội nào đó, trong nháy mắt hồi được một lượng máu cho đồng đội, sau đó trong vòng 10s tiếp tục bơm máu cho người đó.  

Thời gian CD: 2s | Hương ý mất đi: 45 điểm |Lượng máu hồi phục: đầu tiên hồi (250% điểm Công kích + 31) điểm máu, 10s sau đó hồi được (35% điểm Công kích + 31) điểm máu mỗi giây.


沐雨含光|Mộc Vũ Hàm Quang

Diễn giải: Skill kéo dài 5s buff đơn, ngoài ra tự động trị liệu cho một đồng đội ít máu nhất trong team. Khi Mộc Vũ Hàm Quang xúc phát hiệu quả của Ám Thương, sẽ giúp nhân vật tăng thêm một tầng hiệu quả Vũ Dạng

Kỹ năng có 3 giai đoạn: 

Mộc Triều 1 沐潮 一:Tần suất trị liệu của kỹ năng tăng lên mỗi giây 3 lượt thành mỗi giây 4 lượt; 

Mộc Triều 2 沐潮 二: Đối với mục tiêu có dù ở trên người, hiệu quả trị liệu nâng cao 25%; 

Mộc Triều 3 沐潮 三: Tiếp tục nâng cao hiệu quả trị liệu lên 30%  

Thời gian CD: 3s

*Vũ Dạng 舞漾: Là buff của Thiên Hương, mỗi tầng có thể làm tăng lên hiệu quả của Mộc Vũ Hàm QuangDiệu Thủ Hồi Xuân lên 5%, nếu dính dam thì sẽ giảm mất một tầng, cao nhất là 3 tầng. Có thể xúc phát skill Diệu Thủ Hồi Xuân ngay lập tức buff được một lượng máu lớn cho người được buff, cách 20s lại xuất hiện một lần.

韶音曼咏|Thiều Âm Man Vịnh

Diễn giải: Những âm thanh xinh đẹp vang lên, Thiên Hương hồi phục hương ý trong vòng 2s, nếu bị đánh trúng sẽ bị gián đoạn, khi hồi hương ý nhất định phải để ý tìm chỗ an toàn rồi mới sử dụng.
Gồm 3 giai đoạn

Vũ Thanh 1 ( 雨声 一 ): Mỗi lần có hiệu quả giảm 2s thời gian CD của tất cả các kỹ năng; 

Vũ Thanh 2 (雨声二 ): Thời gian ngâm ca rút ngắn lại;

Vũ Thanh 3 (雨声三 ): Kết thúc, khả năng trị liệu đạt 20%  

Thời gian CD: 20s


春风伞|Xuân Phong Tán

Diễn giải: Skill buff aoe, Thiên Hương chuyển động theo điệu Xuân Phong Chi Vũ (điệu nhảy của gió xuân), trị liệu ở trong một phạm vi mục tiêu nhất định liên tục trong một thời gian. 

Gồm 2 giai đoạn: 
Húc Phong 1 (煦风一): Gia tăng 10 giới hạn máu liên tục trong 10s cho mục tiêu; 
Húc Phong 2 (煦风二): Bá Thể trong thời gian đó

Kết hợp: Có thể xúc phát skill Phong Hoa Nộ Phóng lập tức hồi được lượng máu lớn cho những đồng đội ở gần, thời gian CD dài, dùng khi cả team rớt máu. 

Thời gian CD: 45s | Hương ý mất đi: 150 điểm | Lượng máu hồi phục: [120% điểm Công kích + 31] điểm máu. Nếu kết hợp với Phong Hoa Nộ Phóng thì đạt tới [400% điểm Công kích + 31] điểm máu.



Combo Thiên Hương có thể dùng: Tán Vũ Dũ + Tục Mệnh Tán + Mộc Vũ Hàm Quang + Xuân Phong Tán + Phong Hoa Nộ Phóng.  

Luận bàn: Tán Vũ Dũ là skill buff trong 1 phạm vi hạn chế, thời gian CD ngắn có thể dùng thường xuyên để buff cho đồng đội. Tục Mệnh Tán thì là skill buff đơn hồi máu ngay lập tức, sau đó tiếp tục hồi trong vòng 10s nữa, Mộc Vũ Hàm Quang tốn khá ít hương ý, thời gian CD lại ngắn, dùng thường xuyên còn có thể tăng cho bản thân buff Vũ Dạng. Khi toàn đội chịu dam aoe có thể vừa dùng skill Xuân Phong Tán vừa di chuyển tới chỗ đồng đội tập trung nhiều nhất để buff cho toàn đội..


III. KỸ NĂNG ĐẶC BIỆT 特殊技能

  

Kỹ năng Trùng Hoa 重华


重华乱舞|Trùng Hoa Loạn Vũ

Diễn giải: Tuyệt kỹ của Thiên Hương, triển khai nhiều kỹ năng gây sát thương cùng một lúc, trong lúc triển khai sẽ rơi vào trạng thái Bá thể (không dùng trong Luận Kiếm 论剑)
Thời gian CD: 30s


Kỹ năng Kết liễu 终结


昙花|Đàm Hoa

Diễn giải: Kết liễu mục tiêu đang suy yếu, đồng thời hồi phục máy cho bản thân. 
Thời gian CD: 20s


Kỹ năng Thoát thân 脱离


国色天香|Quốc Sắc Thiên Hương

Diễn giải: Kỹ năng giải trừ khống chế, bay lên đồng thời hất tung kẻ địch ở xung quanh, trong thời ngắn không nhận bất kỳ sát thương nào lên người. 
Thời gian CD: 32s


Kỹ năng Né tránh格挡


伞舞盾|Tán Vũ Thuẫn

Diễn giải: Đây là skill phòng ngự, sử dụng sẽ xuất hiện một tường gió ở xung quanh nhân vật, đỡ hầu hết các công kích. 
Thời gian CD: 22s

Lượng buff lớn, có năng lực hồi sinh đồng đội đã nằm đo đất, còn có thể đánh ra dam không hề nhỏ, chẳng trách Thiên Hương trở thành một trong những môn phái mà các pt phải giành giật với nhau nhất.

Bạn còn muốn hóng xem môn phái nào nữa không?


Dịch: Ses
Ảnh: A Vũ
CÁC BÀI VIẾT CẦN LƯU Ý ( Tổng hợp )